ระยอง

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ใบงานที่3

การศึกษาดูงานที่บริษัท เอ็นโอเค พรีซิชั่น คอมโพเนนท์ (ประเทศไทย) จำกัด : ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2553
วิทยากร : สราวุฒิ พันธุชงค์
ตำแหน่ง : ผู้จัดการฝ่ายเทคดนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร/ผู้จัดการแผนกส่งเสริมกิจกรรมและประชาสัมพันธ์/ประธานคณะกรรมการการจัดการความรู้
วิสัยทัศน์
ก้าวไปสู่การเป็น “บริษัทชั้นนำระดับโลก” ในธุรกิจการผลิตชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิกส์ที่มีความเที่ยงตรงสูง
นโยบายการบริหาร
1.ดำเนินธุรกิจในลักษณะการเป็นหุ้นส่วนที่ดีของลูกค้า
2.สร้างสรรค์และควบคุมคุณภาพของสินค้าและบริการ เพื่อตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้า อย่างต่อเนื่อง
3.ดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใสมีจริยธรรม คุณธรรม และรับผิดชอบต่อสังคม
4.เป็นองค์กการแห่งการเรียนรู้และสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้
คำขวัญประจำบริษัท
“Discipline is a Source of Quality” วินัย คือปัจจัยแห่งคุณภาพ
วัฒนธรรมองค์กร วิถีแห่งองค์กร การมีตัวตน เชื่อมั่น ศรัทธา
ปฐมบทของการเรียนรู้
รู้-ทำ-เข้าใจ-ถ่ายทอด
หัวใจของKM คือการถ่ายทอดจาก Tacit สู่ Tacit ผ่าน Explicit
สิ่งที่ได้จากการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้
1.มีนวัตกรรมและการแข่งขัน
2.เผชิญแรงกดดันได้ดี
3.พัฒนาคุณภาผลผลิต
4.พัฒนาภาพลักษณ์
5.ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น
6.มีการพัฒนายั่งยืน
ทำ KM ไปทำไม การทำ KM จะช่วยให้องค์กรสามารถเจริญเติบโต อย่างรวดเร็ว และยั่งยืน โดยมีเป้าหมายของการจัดการความรู้ ก็เพื่อให้คนในองค์กรเก่งขึ้น
NOK มีการใช้เครื่องมือ Employee Portfolio เป็นการสร้าง website เพื่อรวบรวมสิ่งที่พนักงานสนใจ/ความสามารถพิเศษที่พนักงานมี มาจัดหมวดหมู่ และนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับองค์กรและพนักงาน และยังมีกิจกรรมที่เป็นรูปแบบ KM /Executive Talk/Knowledge sharing/Small Group Activity เป็นตัวอย่างในการทำ KM ที่เห็นผลเป็นรูปธรรม โดยผสมผสานไปกับการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน และ กลืนไปกับการทำงาน โดยการทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งถือว่า NOK เป็นรูปแบบของการทำ KM ที่เป็นรูปเป็นร่าง และประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เกมซ่าท้ากึ๋น

VDO งานกลุ่ม "ช่วยเหลือสังคม"

ช่วยเหลือสังคม 2

VDO FINAL

พรีเซนต์ไทย

พรีเซนต์อังกฤษ

พรีเซนต์(สอบ)